Ice Cream For Breakfast Lifestyle 6 เหตุผลที่ช่วยตอกย้ำว่าการมีรถเป็นของตนเองเป็นเรื่องจำเป็น

6 เหตุผลที่ช่วยตอกย้ำว่าการมีรถเป็นของตนเองเป็นเรื่องจำเป็น

ประกัน-ภัย รถ

อย่างที่เราทราบกันดีว่าโลกในยุคปัจจุบันก้าวไปเร็วมาก ทุกอย่างจะต้องรวดเร็วทันใจตามเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด นั่นทำให้การใช้ชีวิตในวันนี้เราต้อง “เร็ว” และ “สะดวก” กันไว้ก่อน การเดินทางที่รวดเร็วฉับไวจึงเป็นเรื่องที่สำคัญกับการใช้ชีวิตในยุคนี้ ตรงนี้จึงทำให้หลาย ๆ คิดถึงเรื่องการมีรถเป็นของตนเอง

แต่ในขณะเดียวกัน เราต่างก็รู้ว่าการมีรถสักคนนั้น มีค่าใช้จ่ายจำเป็นมากมายที่จะต้องแบกไว้ เช่น ค่าผ่อน ค่าประกันภัยรถยนต์ ค่าใช้จ่ายที่ต้องสำรองไว้สำหรับรถในกรณีอื่น ๆ อีก เป็นสิ่งที่น่าจะเป็นปัญหามากกว่าหรือเปล่า เราควรมีรถกันจริง ๆ ใช่ไหม ถ้าใครยังลังเลไม่แน่ใจ เราจะมาบอก 6 เหตุผลที่จะทำให้คุณมั่นใจมากขึ้นว่าการมีรถยนต์ส่วนตัวนั่นก็เป็นเรื่องที่จำเป็น

1.สะดวกสบายในการเดินทางมากขึ้น

คุณลองนึกดูสิว่า ถ้าอยากจะออกเดินทางไปไหน ก็ขับรถไปได้เลยทันที ความสะดวกสบายแบบนี้ใคร ๆ ต่างก็ต้องการ ยิ่งถ้าคุณต้องมีการเดินทางไปต่างจังหวัด ออกทริปเดินทางไกล การใช้บริการขนส่งสาธารณะก็จะไม่ค่อยสะดวกนัก ที่สำคัญเมื่อไปถึงตัวจังหวัดแล้ว การจะเดินทางท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ย่อย ๆ ในอำเภอต่าง ๆ หากไม่มีรถเป็นของตนเอง ก็จะไม่สะดวกเอามาก ๆ เพราะบางพื้นที่ค่ารถสาธารณะแพงมาก

2.อิสระในเรื่องเวลาและเต็มไปด้วยความเป็นส่วนตัว

เมื่อมีรถยนต์ส่วนตัว การเดินทางก็จะเป็นไปในแบบฉบับของตัวคุณเอง อยากจะไปถึงที่หมายเร็วแค่ไหนก็สามารถควบคุมการขับขี่ของตนเองได้ แต่คุณจะต้องไม่ประมาทและควรมีประกันภัย รถไว้แนบข้างด้วย ก็จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ทุกเส้นทางที่ไปมากขึ้น หรืออยากจะไปถึงช้าสักหน่อย ต้องการแวะชิลตรงไหน มีรถของตนเองก็เลือกเส้นทางแบบอิสระที่เป็นเราได้เลย

นอกจากนั้นแล้วถ้าไปกันแบบครอบครัว การมีรถของตนเองก็จะทำให้เกิดพื้นที่ส่วนตัวในครอบครัวด้วย จะพูดคุยกันเสียงดังเปิดเพลงฟังในรถอย่างไรก็ไม่ต้องเกรงใจใคร เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราจะได้เมื่อเรามีรถของเราเอง

3.สร้างทางเลือกในการประกอบอาชีพ

มีหลายคนเลยเลือกที่จะซื้อรถ เพราะต้องการใช้รถในการประกอบอาชีพทำมาหากิน บางคนมีอาชีพขับรถ เป็นพนักงานขาย บางคนเป็นคนขับ Grab ส่วนบางคนใช้รถสำหรับบรรทุกสินค้าสิ่งของเพื่อนำไปวางขายตามที่ต่าง ๆ ก็มี ซึ่งใครไม่มีรถก็จะขาดโอกาสในเรื่องอาชีพรายได้ตรงนี้ไปนั่นเอง

4.ลดความเสี่ยงในมลพิษ

การเดินทางด้วยรถสารธารณะในวันนี้ทำให้เราเสี่ยงต่อสุขภาพอย่างมาก เพราะมลพิษในอากาศสูงขึ้น การมีรถส่วนตัวก็จะเลี่ยงปัญหาตรงนี้ไปได้ เพราะรถยนต์ก็จะมีระบบฟอกอากาศทำให้เราเสี่ยงกับมลพิษต่าง ๆ น้อยลง

5.สะท้อนตัวตน

สำหรับบางคนการมีรถเป็นเรื่องของรสนิยม เพราะรถสามารถสะท้อนเอกลักษณ์และตัวตนของผู้ที่เป็นของได้เหมือนกัน นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำไมบางคนจะซื้อรถจึงต้องเลือกนาน เพราะพวกเขาต้องการให้รถเป็นเสมือนหนึ่งสิ่งที่สะท้อนตัวตน ให้รถเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าเขาคือใคร

6.สิ่งที่ทำให้ระลึกถึง Moment สำคัญของชีวิต

สำหรับบางคนการมีรถคันแรกที่ซื้อด้วยตนเองก็กลายเป็นความภาคภูมิใจที่ไม่มีวันลืม และบางคนอาจมีความทรงจำดี ๆ มากมายกับการขับขี่เดินทางพาคนที่รักไปท่องเที่ยวสนุกสนาน ซึ่งบอกเลยว่าใครที่ไม่มีรถเป็นของตนเอง จะไม่สามารถสัมผัสความรู้สึกอะไรแบบนี้ได้แน่นอน รถส่วนตัวจึงเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้เป็นเจ้าของระลึกถึงความทรงจำที่ประทับใจได้ตลอดเวลา

ทั้ง 6 ข้อนี้คงจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างไม่ลังเลแล้ว ว่าการมีรถส่วนตัวดีอย่างไร แต่เมื่อมีรถแล้วอย่าลืมนะ คุณควรจะต้องมีประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจไว้ด้วย เพราะการเดินทางทุกเส้นทางอันตรายเกิดขึ้นได้เสมอ มีประกันไว้ย่อมดีกว่า

Related Post

คาร์ซีทเด็กทารก

หลักในการเลือกซื้อคาร์ซีทเด็กทารกหลักในการเลือกซื้อคาร์ซีทเด็กทารก

หลายคนคงรู้กันเป็นอย่างดีว่าปัจจุบันนี้การเดินทางถือเป็นส่วนสำคัญของชีวิต ยิ่งทุกวันนี้แทบทุกครอบครัวล้วนแล้วแต่มีรถยนต์ด้วยกันทั้งสิ้น แต่ไม่ใช่ว่ารถยนต์จะเหมาะสมกับการโดยสารของคนทุกวัย ยังมีเด็กทารกที่คุณพ่อคุณแม่ควรใส่ใจและให้ความสำคัญในการโดยสารรถยนต์ วิธีการที่ดีที่สุดคือซื้อคาร์ซีทเด็กทารก ซึ่งหลักในการเลือกซื้อคาร์ซีทสำหรับเด็กทารกนั้นมีอะไรบ้าง มาดูพร้อมๆ กัน  1.เลือกซื้อคาร์ซีทสำหรับเด็กทารกโดยเฉพาะ  คาร์ซีทหรือเบาะรองนั่งนั้นมีสำหรับเด็กทุกวัย แต่อย่างไรก็ดีหากคุณพ่อคุณแม่ต้องการซื้อคาร์ซีทเด็กทารก ควรเลือกแบบที่เหมาะสมกับเด็ก โดยอาจสอบถามกับทางพนักงานขายหรือบริษัทผู้ผลิต โดยแจ้งน้ำหนักและอายุของลูกน้อย ซึ่งการแจ้งน้ำหนักและอายุของลูกน้อยจะทำให้คุณได้คาร์ซีทที่เหมาะสมมากยิ่งขึ้น  2.ตรวจสอบรุ่นรถยนต์ให้แน่ใจว่ารองรับคาร์ซีทที่คุณซื้อมา  ปัจจุบันการติดตั้งคาร์ซีทสำหรับเด็กนั้นมีสองแบบด้วยกัน ได้แก่แบบแรกคือแบบISOFIX ซึ่งติดตั้งได้แบบง่ายดายและมีความแน่นหนามากกว่าแบบอื่น แต่อย่างไรก็ดี ไม่ใช่ว่าคาร์ซีทแบบ ISOFIX จะสามารถติดตั้งกับรถยนต์ได้ทุกรุ่น ก่อนซื้อต้องดูด้วยว่ารถยนต์ของคุณนั้นรองรับกับ ISOFIX หรือไม่ และคาร์ซีทอีกแบบคือแบบเข็มขัดนิรภัย 3 จุด ซึ่งติดตั้งได้กับรถทุกรุ่น แต่อย่างไรก็ดี มักมีข้อเสียคือไม่แน่นหนาเท่ากับแบบแรก  3.เลือกแบบที่หันหน้าเข้าหาเบาะรถ  แม้คาร์ซีทจะมีให้เลือกหลากหลาย แต่คาร์ซีทสำหรับเด็กแรกเกิดไปจนถึง 1 ปีควรเลือกแบบหันหน้าเข้าหาเบาะรถจะดีที่สุด

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

4 เรื่องตัวเลขที่เกี่ยวข้อง “กับบุหรี่ไฟฟ้า” ที่เราอาจจะยังไม่รู้4 เรื่องตัวเลขที่เกี่ยวข้อง “กับบุหรี่ไฟฟ้า” ที่เราอาจจะยังไม่รู้

เชื่อว่าหลาย ๆคนนั้นอาจะกำลังมอง “บุหรี่ไฟฟ้า” เป็นอีกหนึ่งในทางเลือกของการสูบ ซึ่งปัจจุบันนั้น คนที่สูบบุหรี่ไฟฟ้าในประเทศนั้นมีมากขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี่เราจะมาพูดถึงเรื่องของตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับบุหรี่ไฟฟ้า ว่าจะมีเรื่องอะไรบ้างในเรื่องของบุหรี่ไฟฟ้าที่เราอาจจะยังไม่รู้กันนะครับ   ประเทศที่ไม่อนุญาตให้มีการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าภายในประเทศ  เชื่อว่าหลายคนนั้นคงรู้จัก “บุหรี่ไฟฟ้า”  กันดี ใช่ไหมครับ ? ซึ่งปัจจุบันนั้นมีในหลาย ๆ ประเทศที่ยังเปิดจำหน่าย และ ยังเปิดกว้างในเรื่องของบุหรี่ไฟฟ้าอยู่นะครับ แต่ก็มีอีกหลากหลายประเทศนั้นยังห้ามให้มีการอนุญาต และ จัดจำหน่ายของบุหรี่ไฟฟ้า อย่างเช่น ประเทศไทย และ สิงคโปร์ ที่ห้ามจัดจำหน่ายอยู่นะครับ ซึ่งนอกจากจะมี “ประเทศที่ไม่อนุญาตในการจัดจำหน่าย” แต่ก็ยังมีหลายประเทศที่เปิดกว้าง

สถานที่รับจัดงานแต่งงาน

4 สิ่งที่ควรตัดสินใจก่อนติดต่อสถานที่รับจัดงานแต่งงาน4 สิ่งที่ควรตัดสินใจก่อนติดต่อสถานที่รับจัดงานแต่งงาน

การจัดงานแต่งงานคือจุดเริ่มต้นของชีวิตคู่ ซึ่งคู่รักทุกคนย่อมต้องการให้งานแต่งงานเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด เพื่อเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าชีวิตรักของคุณจะไม่มีอุปสรรคใดๆ กล้ำกราย ซึ่งขั้นตอนการเลือกสถานที่ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน หากว่าคุณกำลังมองหาสถานที่รับจัดงานแต่งงานมี 4 สิ่งที่คุณควรตัดสินใจให้ได้ ดังนี้  1.วันที่จัดงานแต่งงาน  ก่อนจะติดต่อสถานที่จัดงานแต่งงาน คุณควรรู้วันจัดงานแต่งเสียก่อน เพื่อตรวจสอบสถานที่จัดงานแต่งงานที่ยังว่างอยู่ หรือบางกรณีจะมีผู้ใหญ่ของแต่ละฝ่ายหาฤกษ์ยามที่เหมาะสมกับการแต่งงานมาให้บ่าวสาวได้เลือก บางครั้งคุณจะพบกับฤกษ์ยามที่เร็วเกินไป ฤกษ์ยามที่อยู่ในเวลาปานกลาง สามารถเตรียมตัวได้ทัน และบางฤกษ์ที่ยาวนานจนหลายคนคิดว่าไกลเกินไป จะเลือกฤกษ์ใดควรเลือกที่คุณสะดวกที่สุด เพื่อไม่ได้เกิดปัญหาในการเตรียมตัวนั่นเอง  2.เลือกสถานที่ในร่มหรือกลางแจ้ง  ปัจจุบันนี้มีหลายคนชื่นชอบจัดงานกลางแจ้ง เนื่องจากว่าให้บรรยากาศที่ปลอดโปร่ง สบาย ไม่อึดอัด เหมาะกับการรองรับแขกจำนวนมาก ที่สำคัญยังประหยัดงบประมาณมากกว่าการจัดในห้องประชุมที่มีเครื่องปรับอากาศอีกด้วย ซึ่งหากคุณตกลงปลงใจจะเลือกสถานที่รับจัดงานแต่งงานกลางแจ้ง ก็ควรเลือกจัดงานในฤดูหนาวจะดีที่สุด เนื่องจากมีสภาพอากาศที่เหมาะสม จะจัดช่วงกลางวันหรือกลางคืนก็ทำให้แขกใช้เวลาอยู่ในงานของคุณได้อย่างเพลิดเพลินเลยทีเดียว  3.งานแบบใดที่ชอบที่สุด